เบทาโกรทุ่ม 2 หมื่นล้านสร้างฟู้ดคอมเพล็กซ์ทั่วประเทศ

menulogo

14479473181447947407l (1)

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร ผู้ดำเนินธุรกิจเนื้อสัตว์ครบวงจร กล่าวว่า เตรียมทุ่มงบประมาณ 20,000 ล้านบาท สร้างโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ครบวงจร หรือเรียกว่าฟู้ดคอมเพล็กซ์ อีก 3 แห่ง ในภาคกลางตอนบน, ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จากเดิมที่ลงทุนไปแล้วที่ภาคเหนือและกลาง
“คาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปี 2563 สอดรับกับแผนบริษัทจะเน้นทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าบุคคลมากขึ้น จากปัจจุบันที่เป็นสัดส่วนรายได้เพียง 20% ของทั้งบริษัท ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าแปรรูปอยู่ 2 แบรนด์ ได้แก่ เบทาโกร และเอสเพียว ซึ่งทั้งสองแบรนด์ดังกล่าวปีนี้ยอดขายอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท จากยอดขายรวมปีนี้ 90,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนกว่า 20%”

บริษัทต้องการเพิ่มสัดส่วนดังกล่าวให้เพิ่มขึ้น ขณะที่สินค้าแปรรูปยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเนื้อสัตว์ได้อีก 10-15% รวมทั้งตลาดยังมีช่องว่างอยู่มาก เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมความสะดวกสบายมากขึ้น
นอกจากนี้ จะเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคมากขึ้น ล่าสุดใช้งบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ สื่อสารถึงการปรุงอาหารทั้งจากเนื้อสัตว์และอาหารแปรรูป ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันในเทศกาลสำคัญที่จะมาถึงในช่วงปลายปี เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 90,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 12% ได้อย่างแน่นอน
สำหรับผลประกอบการในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ดี โดยช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา การขายเติบโตตามเป้าหมาย เพราะเป็นสินค้าบริโภคที่จำเป็น อีกทั้งยังจำหน่ายในราคาไม่แพง

 

ขอบคุณที่มา    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1447947318

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *