โลตัสชี้แนวโน้มค้าปลีกทางออนไลน์โต15%

aHR0cDovL3AxLmlzYW5vb2suY29tL21uLzAvdWQvNzkvMzk1MTA5LzcwOTA4MS0wMS5qcGc=

aHR0cDovL3AxLmlzYW5vb2suY29tL21uLzAvdWQvNzkvMzk1MTA5LzcwOTA4MS0wMS5qcGc=

เทสโก้ โลตัส พัฒนาบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ชี้ ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกมีแนวโน้มขยายตัวเป็น 15% ภายใน 8 ปีข้างหน้า

น.ส.วรรณา สวัสดิกูล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายธุรกิจออนไลน์ เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้พัฒนาบริการส่งสินค้าให้ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านออนไลน์ให้รวดเร็วและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น จากเดิมจัดส่งผ่านรถและมอเตอร์ไซค์ ด้วยวิธีคลิกแอนด์คอลเลค เพียงขับรถมาสาขาแล้วรับสินค้าที่สั่งออนไลน์ได้โดยไม่ต้องลงจากรถ และช้อปบ็อกซ์ 24 ที่ตั้งตู้ส่งสินค้าภายใต้คอนโดมิเนียม เพียงผู้สั่งสินค้าเดินมาที่ตู้ใส่รหัสแล้วรับสินค้าได้เลย พร้อมพัฒนาการสื่อสารผ่านระบบดิจิทัล ณ จุดขาย หรือไอบีคอน ส่งข้อมูลสินค้าและโปรโมชั่นตรงถึงลูกค้าหน้าจุดขาย ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสินค้าขายกว่า 20,000 รายการ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างจังหวัดซื้อสินค้าที่ใช้ในบ้าน พวกเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และเครื่องปรุง พฤติกรรมลูกค้าจะใช้จ่ายมากกว่าปกติถึง 3.5 เท่า และซื้อเดือนละ 2 ครั้ง คาดว่าใน 3-5 ปี จะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายของบริษัทได้อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในช่องทางออนไลน์ เป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 3.8% ของธุรกิจค้าปลีกทั้งประเทศ และมีแนวโน้มขยายตัวเป็น 15% ภายใน 8 ปีข้างหน้า เพราะคนไทยกว่า 56% หรือประมาณ 38 ล้านคน ใช้สื่อออนไลน์ ซึ่งกว่า 86% ใช้อินเทอร์เน็ตกันทุกวัน และกว่า 23 ล้านคน ซื้อสินค้าออนไลน์ บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ

 

ขอบคุณที่มา       http://money.sanook.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *