“ซานตาเฟ่” อัดงบฟื้นยอดขาย ตั้งเป้าขยายร้านครบ 100 สาขา

EyWwB5WU57MYnKOuiC2Qo7EGL9XBXooluEjjsxNrmGv0Euif8i8X4M

EyWwB5WU57MYnKOuiC2Qo7EGL9XBXooluEjjsxNrmGv0Euif8i8X4M

นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสเต๊กสัญชาติไทย “ซานตาเฟ่” เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดจากนี้ไปจะลุยเต็มสูบ โดยทุ่มงบโฆษณาส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านบาท จากปี 2558 ที่ใช้เพียง 80 ล้านบาท โดยจะใช้ทำโฆษณาส่งเสริมการขายเพียง 100 ล้านบาท อีก 20 ล้านบาท จะลดราคาเมนูพิเศษ 20-50% ให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มความถี่ในการเข้ามาใช้บริการ และเพิ่มยอดรายได้ไตรมาส 2 เติบโต 25% หลังจากที่ไตรมาส 1 ยอดรายได้หดหายไป 10%

นอกจากนี้ ได้จัดงบอีกกว่า 140 ล้านบาท ขยายเพิ่มอีก 20 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 86 สาขา เป็นสาขาที่ลงทุนเอง และสาขาแฟรนไชส์ 50:50 รองรับลูกค้า แม้ตลาดร้านสเต๊กจะแข่งขันรุนแรง ทั้งร้านสเต๊กริมถนน ร้านสเต๊กตึกแถว โรงแรม และในห้างสรรพสินค้า ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 15,000 ล้านบาทก็ตาม แต่บริษัทก็ยังคาดหวังดันยอดรายได้รวมสิ้นปี 2559 แตะ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ทำได้ 1,400 ล้านบาท

“ตลาดต่างประเทศปี 2561 จะลุยเต็มสูบในตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา เวียดนาม ลาว เมียนมา โดยจะไปในรูปของสาขาแฟรนไชส์เป็นหลัก ใช้เงินลงทุนสาขาละ 7 ล้านบาท คาดว่าจะนำร่องเปิดสาขาที่ประเทศเวียดนาม และลาวก่อน เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพ”.

 

ขอบคุณที่มา      http://www.thairath.co.th/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *